Tuesday, 15 January 2019

એમ જ નથી કહેવતો 'નોકિયા ૧૧૦૦' એક આઇકોનિક ફોન

એક સમય હતો જ્યારે લોકોનાં હાથમાં એક નાનકડો રંગીન ફોન દેખાતો હતો; જેમાં આજની જેમ ફીચર તો ન હતા. આમ છતાંય તે એક કમ્પ્લીટ ફોન ગણાતો હતો.

આ ફોન અન્ય કોઈ નહીં પણ નોકિયાનો સૌથી આઇકોનિક ફોન ૧૧૦૦ હતો; જે ભારતમાં આવતાં જ બધાને લોકપ્રિય બનાવી દીધા હતા.

વાત છે ૨૦૦૩ની. દુનિયાભરમાં મોબાઈલ એક જરૂરિયાત બનવા લાગ્યા. આ સમયે સૌથી મોટી સમસ્યા એ હતી કે મોબાઈલની મોંઘી કિંમત. દરેક લોકો તે ખરીદી શકતા નહોતા. એ સમયે બિઝનેસ ક્લાસનાં લોકો માટે બ્લેકબેરી હતો. તો બીજી બાજુ નોકિયાનાં ફોન પણ બહુ સસ્તા ન હતા. સામાન્ય લોકો માટે કોઈ ફોન ન હતાં; જે આસાનીથી ખરીદી શકાય; એ વાત નોકિયાએ સમજી. આ પછીથી નોકિયાએ સસ્તા, સુંદર અને ટકાઉ ફોન વિશે વિચાર્યું, જે હતો નોકિયા ૧૧૦૦.

બાકી મોંઘા ફોનની જેમ તેમાં ઈન્ટરનેટ અને ઈ-મેઈલની સુવિધા ન હતી. આ એકદમ સિમ્પલ ફોન હતો, જે તેની અસલી તાકાત બની.

આ ફોન એક ફ્લેશ લાઈટ સાથે આવ્યો. આ પહેલા કોઈ પણ ફોનમાં ફ્લેશ લાઈટ જેવું કોઈ ફીચર ન હતું. આ ફીચરથી એવા લોકોનું ધ્યાન ખેચાયું; જે ક્ષેત્રમાં વીજળી ઉપલબ્ધ ન હતી. માત્ર એટલું જ નહીં તેમની એક અન્ય એક ચીજ હતી તે છે કલરફુલ શેડ્સ.

આ ફોનમાં સ્નેક કરીને એક ગેમ હતી; જેની પાછળ યુવા પેઢી પાગલ હતી. આ સિવાય તેમાં ૫૦ ટેક્સ્ટ મેસેજ સ્ટોર કરી શકાતાં હતાં અને ખાસ વાત એ કે તેની બેટરી એક દિવસથી તો વધારે જ ચાલી જતી હતી.

શરૂઆતમાં તો આ ફોનની ખરીદી ઓછી હતી; પરંતુ પછી તો તે વીજળીની રફતારે વેચાયો. અને કંપનીને આ ફોનનું પ્રોડક્શન વધારવું પડ્યું.

૨૦૦માં આ ફોન વેચાવાનું શરૂ થયું અને ૨૦૦૭માં છેલ્લો સેટ વેચાયો. કંપનીએ તેનો રીપોર્ટ બહાર પાડ્યો તો લોકોનાં હોશ ઉડી ગયા કારણ કે દુનિયાનો સૌથી વધુ વેચાવાવાળો અને ઈલેક્ટ્રોનિક પ્રોડક્ટ બની ગયો. આખરે કઈ રીતે બન્યો આ આઇકોનિક ફોન....

કંપની જાણતી હતી કે આ ફોન ફક્ત ડેવલપિંગ કન્ટ્રીમાં જ ચાલશે. આ સમયે દેશમાં લોકો ડિજિટલ બનવાનું શરૂ કરી દીધું હતું. આ સિવાય ભારતમાં ગ્રામીણ લોકો મોટી સંખ્યામાં છે. માટે નોકિયાએ ભારતને અપના પ્રાઈમ ટાર્ગેટ માન્યો હતો.

આજે ભલે લોકો પાસે સ્માર્ટફોન આવી ગયા હોય પરંતુ આજે પણ લોકો આ આઇકોનિક ફોનને યાદ કરે છે. આજે પણ જો ફોન દેખાઈ જાય છે તો પુરાની યાદેં તાજી થઈ જાય છે. આ પછી તો કેટલીયે મોટી કંપનીઓનાં ફોન આવ્યાં પરંતુ આના જેવો કોઈ ન હતો!!!

No comments:

Post a Comment